สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ   ตั้งหนูตะลอนเป็นหน้าแรก | ติดต่อลงโฆษณา
Bookmark and Share
ตะลอนหน้าแรก  :::  ตะลอนมาคุย  :::  ห้องตะลอนกินเที่ยว
พิพิธภัณฑ์หอยกรุงเทพ
อ่านเรื่องนี้

รีวิว ภูกระดึง ...ซึ้งเลย (^ ^)
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:24:38     แจ้งลบ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

เมื่อวันที่ 23-25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้ไปเที่ยวภูกระดึงมา  ซึ่งเป็นการไปภูกระดึงครั้งแรกของเราเลยค่ะ

ตามไปดูรีวิวต้นฉบับได้ที่ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13029726/E13029726.html

แก้ไขล่าสุดเมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:30:10

ความคิดเห็นที่ 1     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:31:45
ขาไป เราเดินทางด้วยรถ ป.1 ของภูกระดึงทัวร์
โดยซื้อผ่านทาง www.thairoute.com จ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

แล้วมารับตั๋วที่หมอชิตใหม่วันที่เดินทางเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:32:20
สำหรับทริปนี้  เป้าหมายที่เราตั้งใจ คือ

วันแรก -- -ขึ้นภู - ไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูด

วันที่สอง -- เที่ยวเส้นทางน้ำตกชมเมเปิ้ลแดง แวะไหว้พระพุทธเมตตา จากนั้นไปทางสระอโนดาต-น้ำตกสอเหนือ -ผาหล่มสัก เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก แล้วกลับทางผาแดง-ผาเหยียบเมฆ-ผานาน้อย

วันที่สาม -- ไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผานกแอ่น แล้วขากลับแวะไหว้พระแก้ว - ลงภู

ส่วนความเป็นจริง...  ต้องไปดูกันค่ะ ว่าเราทำตามแพลนนี้ได้ไหม ^__^

ความคิดเห็นที่ 3     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:33:11
 สำหรับอันนี้ เป็นแผนการท่องเที่ยว ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแนะนำค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:33:39
 ตัดกลับมาที่ตอนเช้ามืดเลยนะคะ ...

รถทัวร์มาถึงแล้วก็ จอดที่ฝั่งผานกเค้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:34:10
 แล้วเราก็ข้ามถนนมาที่ร้านเจ๊กิม เื่พื่อล้างหน้าล้างตา แปรงฟัน กินข้าว และจองตั๋วรถทัวร์(แอร์เมืองเลย)ขากลับ รอบ 19.30 น.ค่ะ

ข้าวที่ร้านเจ๊กิม ไม่แพงค่ะ  กับข้าวหนึ่งอย่าง 30 บาท สองอย่าง 40 บาทค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:34:45
 เรารอจนเช้า ...แล้วนั่งสองแถวหน้าร้านเจ๊กิม  คนละ 30 บาท ไปลงที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว(บ้านศรีฐาน)อุทยานแห่งชาติภูกระดึงค่ะ

(จริงๆรถสองแถว เค้าคิดคันละ 300 บาท กี่คนก็หารกันไปค่ะ)

ความคิดเห็นที่ 7     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:35:09
 แวะจ่ายค่าเข้าอุทยาน คนละ 40 บาท และจัดการเรื่องเต๊นท์ ตกคืนละ 225 บาทค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:35:51
 จากนั้น  ถ้าใครนำพวกขวดพลาสติก,ถุงขนม ฯลฯ ขึ้นไปด้วย ก็ไปมัดจำบรรจุภัณฑ์กันก่อน ถ้าขากลับนำขยะลงมาด้วย ก็จะได้รับเงินมัดจำคืนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:36:18
 เส้นทางเดินขึ้นเขาค่ะ ...

จะเห็นว่าจุดที่ชัน คือ ตรง***ภูถึงซำแฮก(เนินดิน)  และตรงซำแคร่ถึงหลังแป(หิน+บันได)

จะเห็นว่าจุดที่ชัน คือ ตรงตีนภูถึงซำแฮก(เนินดิน)  และตรงซำแคร่ถึงหลังแป(หิน+บันได)

ความคิดเห็นที่ 10     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:36:48
 จากนั้น เราก็ไปจัดการเรื่องลูกหาบ โดยซื้อแท็ก อันละ 5 บาท แล้วก็ติดกระเป๋า

แล้วเอากระเป๋าไปชั่งกิโล เค้าคิดกิโลละ 30 บาท  ของเราสองคนรวมกันได้ 7+5 = 12 กิโลกรัม ก็ 360 บาท จ่ายข้างบนภูเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:37:10
 ตรงจุดนี้ ต้องลงชื่อ จำนวนคนที่จะขึ้นภู และวันที่จะลงภูไว้ด้วย

สำหรับระยะทางขึ้นภูกระดึงนั้น  จาก***ภูตรงศูนย์บริการบ้านศรีฐาน ถึงหลังแป เป็นระยะทาง 5.5 กิโลเมตร  แล้วเราต้องเดินทางราบต่อไปอีก 3.5 กิโลเมตร จึงจะถึงศูนย์บริการฯวังกวาง บริเวณที่พักของเรา

รวมระยะทางที่เดินขึ้น-ลงทั้งสิ้น  9+9 = 18 กิโลเมตร  เฮือก !!

สำหรับระยะทางขึ้นภูกระดึงนั้น  จากตีนภูตรงศูนย์บริการบ้านศรีฐาน ถึงหลังแป เป็นระยะทาง 5.5 กิโลเมตร  แล้วเราต้องเดินทางราบต่อไปอีก 3.5 กิโลเมตร จึงจะถึงศูนย์บริการฯวังกวาง บริเวณที่พักของเรา

ความคิดเห็นที่ 12     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:37:31
 .ครั้งหนึ่งในชีวิต ...ขอพิชิตภูกระดึงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:37:53
 แวะไหว้ศาลเจ้าปู่ภูกระดึง ขอให้เดินทางโดยปลอดภัย

ความคิดเห็นที่ 14     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:38:18
 ระยะทางจาก ศูนย์บริการบ้านศรีฐาน - ปางกกค่า 800 เมตร
ปางกกค่า - ซำแฮก 200 เมตร
ซำแฮก - ซำบอน 700 เมตร
ซำบอน - ซำกกกอก 360 เมตร
ซำกกกอก - ซำกอซาง 200 เมตร
ซำกอซาง - พร่านพรานแป 240 เมตร
พร่านพรานแป - ซำกกหว้า 440 เมตร
ซำกกหว้า - ซำกกไผ่ 460 เมตร
ซำกกไผ่ - ซำกกโดน 300 เมตร
ซำกกโดน - ซำแคร่ 450 เมตร
ซำแคร่ - หลังแป 1,350 เมตร
หลังแป- ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง 3,500 เมตร
ปางกกค่า - ซำแฮก 200 เมตร
ซำกกโดน - ซำแคร่ 450 เมตร
ซำแคร่ - หลังแป 1,350 เมตร

ความคิดเห็นที่ 15     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:38:54
 ได้เวลาออกเดินทางแล้ว โย่วๆ

ความคิดเห็นที่ 16     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:39:15
 เผื่อขอความช่วยเหลือระหว่างทาง

ความคิดเห็นที่ 17     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:39:44
 เหล่าลูกหาบ แบกของกันคนละร่วมๆ 60 กิโลกรัม

ความคิดเห็นที่ 18     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:40:02
 800เมตรแรก  ... ถึงปางกกค่าแล้วค่าาา

ความคิดเห็นที่ 19     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:40:19
 ไต่กันต่อไป

ความคิดเห็นที่ 20     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:40:38
 พักดื่มน้ำที่"ซำแฮก"

ความคิดเห็นที่ 21     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:40:55
 วิวที่ซำแฮก ...สวยมากก

ความคิดเห็นที่ 22     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:41:30
 เดินมา 1,700 เมตร ...

และแล้วก็ถึง "ซำบอน"

ความคิดเห็นที่ 23     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:41:48
 จะเหนื่อยเท่าใด ก็ไม่หวั่น (เหรอออออ !!! )

ความคิดเห็นที่ 24     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:42:14
 แล้วก็ผ่านพร่าน และซำเหล่านี้ ตามลำดับ

ความคิดเห็นที่ 25     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:42:47
 จุดหมายต่อไป ... "ซำกกไผ่"

ความคิดเห็นที่ 26     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:43:05
 พักเหนื่อยเสียหน่อย

ความคิดเห็นที่ 27     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:43:29
 ลมเย็นน่านอนน

ความคิดเห็นที่ 28     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:44:03
 แวะกินข้าวที่"ซำกกโดน" ...ร้านนี้ทำอาหารอร่อยมาก แต่จำชื่อร้านไม่ได้ซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 29     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:44:22
 เติมพลังแล้ว ...ลุยกันต่อ

ความคิดเห็นที่ 30     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:45:16
 เตรียมพบกับ"หลังแป"

ความคิดเห็นที่ 31     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:45:33

ความคิดเห็นที่ 32     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:45:54
 พอขึ้นถึงหลังแป  ...ฝนก็ตกพอดี

ความคิดเห็นที่ 33     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:46:17
 ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ ...

ความคิดเห็นที่ 34     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:46:33
 เดินต่ออีก 3,500 เมตร ก็จะถึง"ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง" แล้ว

ฮึบ ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 35     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:46:53
 เราใช้เวลาเดินจากศูนย์บริการบ้านศรีฐาน - ศูนย์บริการวังกวาง 7 ชั่วโมง 45 นาที (ตั้งแต่ 7.30 น. - 15.15 น.)

แม่เจ้า !!!  เดินหรือคลานเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 36     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:47:17
 แวะ เช่าพวกเครื่องนอนค่ะ ... หมอน 10 บาท/คืน , ที่รองนอน 20 บาท/คืน , ผ้าห่มเล็ก 30 บาท/คืน ,ผ้าห่มใหญ่ 50 บาท/คืน และถุงนอน 30 บาท/คืน ส่วนเต๊นท์เลือกได้เลย

อ้อ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีบริการชาร์จแบตมือถือด้วยนะคะ ครั้งละ 20 บาท ชาร์จได้ 2 ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินก็ชาร์จได้ตามร้านข้าวที่เรากิน ฟรีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:47:43
 บรรยากาศยามเย็น แสนสบาย

ความคิดเห็นที่ 38     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:48:02
 มื้อนี้ โซ้ยจิ้มจุ่มหมู ชุดเล็ก 300 บาท(ชุดใหญ่ 500บาท) ที่ร้านรุ่งทิพย์ค่ะ ...

คุณยายเจ้าของร้านน่ารักมาก อีกวันนึงเราก็มากินร้านนี้ พอบอกแก แกลดราคาให้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 39     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:48:22
 คืนนี้ ส่องไฟฉายเขียนโปสการ์ดในเต๊นท์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 40     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:48:41
 ตอนแรก เราตั้งใจจะตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ...แต่ลุกไม่ไหวจริงๆค่ะ

เลยกะว่าพรุ่งนี้ค่อยไปดูแทน

ความคิดเห็นที่ 41     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:49:00
 แฟชั่นถุงกันทากค่ะ ...ใส่ไว้ก็ดีนะคะ เพราะเราไม่ได้ใส่หรือป้องกันอะไร   เลยโดนทากดูดไป 5 ตัวค่ะ ><

ความคิดเห็นที่ 42     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:49:20
 มื้อเช้าเพิ่มพลัง  ...

อาหารบนภูกระดึงราคาสูงพอควรนะคะ แต่พอรับได้ค่ะ ก็เค้าเอาขึ้นมายากนี่เนอะ

น้ำเปล่าขวดเล็ก 20 บาท ขวดใหญ่ 40-50 บาท ,เป๊บซี่ขวดเล็ก 30 บาท ขวดลิตร 80 บาท , อาหารจานเดียว 50-60-70 บาท

ความคิดเห็นที่ 43     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:49:45
 วันนี้ เราจะเดินเที่ยวเส้นทางน้ำตก โดยเริ่มจากน้ำตกวังกวาง -น้ำตกเพ็ญพบใหม่-น้ำตกโผนพบ -น้ำตกเพ็ญพบ และน้ำตกถ้ำใหญ่ เพื่อชมเมเปิ้ลแดง ที่มีอยู่บริเวณน้ำตกเพ็ญพบใหม่ , น้ำตกโผนพบ และน้ำตกถ้ำใหญ่ค่ะ

จากนั้น เราก็ตั้งใจจะแวะไหว้พระพุทธเมตตา  ... แล้วไปทางสระอโนดาต เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก

ความคิดเห็นที่ 44     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:50:01
 เขียวขจี ...

ความคิดเห็นที่ 45     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:50:23
 ตรงนี้ เดินระวังๆหน่อยนะคะ ..เพราะเจ้าหน้าที่เค้าขึงลวดปล่อยกระแสไฟอ่อนๆไว้ เพื่อกันช้างออกมาบริเวณที่พักนักท่องเที่ยว

ความคิดเห็นที่ 46     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:50:54

ความคิดเห็นที่ 47     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:51:17
 ถึงน้ำตกวังกวางแล้วค่าา

ความคิดเห็นที่ 48     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:51:37
 น้ำตกวังกวาง น้ำน้อยมากก

ความคิดเห็นที่ 49     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:51:58
 เดินไปอีก 1,576 เมตรก็จะเจอ "น้ำตกเพ็ญพบใหม่"

ความคิดเห็นที่ 50     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:52:14

ความคิดเห็นที่ 51     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:52:29
 ที่น้ำตกเพ็ญพบใหม่ เราเจอใบไม้แดงด้วยค่ะ แต่ยังไม่เยอะมาก

ความคิดเห็นที่ 52     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:52:44

ความคิดเห็นที่ 53     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:53:05
 พักหน่อย แล้วก็ออกเดินกันต่อ

ความคิดเห็นที่ 54     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:53:28

ความคิดเห็นที่ 55     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:53:45
 พี่สาวเรา แอ๊คท่ากับน้ำตกโผนพบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 56     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:54:05
 บรรยากาศริมทาง

ความคิดเห็นที่ 57     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:54:25

ความคิดเห็นที่ 58     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:54:44
 และ ... "น้ำตกถ้ำใหญ่" พบเมเปิ้ลเยอะที่สุด

ความคิดเห็นที่ 59     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:55:07

ความคิดเห็นที่ 60     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:55:32

ความคิดเห็นที่ 61     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:55:51

ความคิดเห็นที่ 62     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:56:10
 จากนั้น ก็แวะไหว้พระพุทธเมตตาที่ลานพระศรีนครินทร์

ความคิดเห็นที่ 63     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:56:39
 ชะอุ๋ย โดนทากดูดเลือดอีกแล้วจ้า ...

หลังจากนี้ แผนเดิมที่จะไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก เป็นอันล้มเลิกไป เพราะเท้าเราบวม - ปวดขา - แล้วก็รู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ค่ะ
ก็เลยกลับไปสลบที่เต๊นท์ดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 64     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:57:07
 ตัดมาตอนตีห้าเลยแล้วกันนะคะ ...

ตอนตีห้า  เจ้าหน้าที่จะประกาศเรียกให้ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ใครใคร่นอน นอน ใครใคร่ไป ก็ไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 65     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:57:54

ความคิดเห็นที่ 66     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:58:12

ความคิดเห็นที่ 67     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:58:30
 หลายรูปหน่อย ... อย่าพึ่งเบื่อนะคะ ^^

ความคิดเห็นที่ 68     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:58:46

ความคิดเห็นที่ 69     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:59:09
 ภาพมุมกว้างบ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 70     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:59:30
 ขากลับ เราจะกลับคนละทางกับขามา ...โดยระหว่างทาง จะผ่าน"พระแก้ว"ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 71     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 12:59:52
 ท้องฟ้าวันนี้ ฝนจะตกอีกไหมเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 72     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 13:00:16
 อันนี้ เจ้ากวางช่างขอค่ะ แม่ค้าเล่าให้ฟังว่ามันชอบขโมยของกิน

ความคิดเห็นที่ 73     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 13:00:35
 มื้อสุดท้ายบนภูค่ะ ...

และแล้วก็ได้เวลาลงภู  ...บ๊ายบาย ภูกระดึง

ความคิดเห็นที่ 74     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 13:01:13
 เราเจอพี่ลูกหาบคนนี้ที่ซำบอน พี่เค้าบอกว่าถ้าจ้างเค้าแบกตรงนี้ เค้าคิด 1,000 บาท ไม่รู้จริงหรือเปล่านะคะ ^__^

แต่ปกติ ค่าบริการจ้างแบก เค้าคิดคนละ 3,000 บาทค่ะ

ความคิดเห็นที่ 75     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 13:01:40
 ขาลง เรานึกว่าจะเดินเร็วกว่าขาขึ้น ... ที่ไหนได้ ใช้เวลาพอๆกับขาขึ้นเลยค่ะ เพราะปวดขา และเท้าบวมพอง

กว่าจะถึง***ภูก็ร่วมๆห้าโมงเย็นแน่ะค่ะ จากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวมาร้านเจ๊กิม เพื่อรอรถทัวร์กลับหมอชิตค่ะ

กว่าจะถึงตีนภูก็ร่วมๆห้าโมงเย็นแน่ะค่ะ จากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวมาร้านเจ๊กิม เพื่อรอรถทัวร์กลับหมอชิตค่ะ

ความคิดเห็นที่ 76     แจ้งลบ
By : ปลาผัดคื่นช่าย เมื่อ 11 ธันวาคม 2555 13:04:44
 สรุปนะคะ ทริปนี้
เป้าหมายที่ตั้งใจ :

ส่วนความเป็นจริงที่ทำได้ :
วันแรก -- ขึ้นภู - สลบที่เต๊นท์
วันที่สอง -- เที่ยวเส้นทางน้ำตกชมเมเปิ้ลแดง แวะไหว้พระพุทธเมตตา แ้ล้วสลบที่เต๊นท์
วันที่สาม -- ไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผานกแอ่น แล้วขากลับแวะไหว้พระแก้ว  - ลงภู  55

ทั้งทริปเดินไปประมาณ 26.4 กิโลเมตรค่ะ

แนะนำนะคะ ถ้าปกติเป็นคนไม่ค่อยออกกำลังกายแต่มีแพลนจะไปภูกระดึง  ควรออกกำลังกายล่วงหน้าก่อนไปสักสองอาทิตย์เป็นอย่างน้อย ไม่อย่างนั้น จะเป็นแบบเราค่ะ
เพราะหลังกลับจากภูกระดึง เราปวดขาไปอีกร่วมๆ 4 วันแน่ะค่ะ

และที่สำคัญ ควรเตรียมพวกเคาน์เตอร์เพนแก้ปวด, ยาคลายกล้ามเนื้อ , ซอฟเฟล เอาไปกันทากด้วย

และสำหรับค่าใช้จ่าย เราใช้ไปประมาณ 2,xxx กว่าบาทค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ  สงสัยอะไรสอบถามได้เลยนะคะ  ^___^

เยี่ยมชม Blog ได้ที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pla-pad

สรุปนะคะ ทริปนี้
เป้าหมายที่ตั้งใจ :

ส่วนความเป็นจริงที่ทำได้ :

ความคิดเห็นที่ 77     แจ้งลบ
By : หนูตะลอน เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 00:14:51
สนุกมากเลยครับ เห็นแล้วอยากไปบ้าง แต่สังขารจะไหวรึป่าวไม่รู้

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ความคิดเห็นที่ 78     แจ้งลบ
By : nitajaja เมื่อ 12 ธันวาคม 2555 13:37:21
เห็นแล้ว อยากไปอีก สวยมากค่ะ

ชื่อ :
อีเมล :
ข้อความ :
รูปภาพ : ** สามารถโพสรูปภาพได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น
พิมพ์ตัวอักษรในรูปภาพ :
ตะลอนหน้าแรก ชีพจรลงเท้า เอนกายพักผ่อน ชิมตามใจปาก อร่อยด้วยมือเรา ตะลอนมาคุย แบ่งปันความสุข
ติดต่อลงโฆษณา : 08-1336-0902  Contact Webmaster : [email protected]
 Copyright © 2007-2024 NooTalon.com. All rights reserved.
 ขอสงวนสิทธิ์รูปภาพและข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในเว็บไซต์ หากบุคคลใดต้องการคัดลอกและนำไปเผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจาก Webmaster ทุกครั้ง